Thực hiện Công văn số 1072/SGDĐT-GDNNGDTX ngày 26/9/2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng về việc tổ chức “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2025” với chủ đề “Phát triển năng lực tự học trong kỷ nguyên số”, Đoàn Trường THPT Phan Thiết đã tổ chức hai buổi tập huấn kỹ năng thiết thực và hiện đại dành cho đoàn viên, thanh niên nhà trường.
☀  Ngày 04/10/2025, Đoàn trường phối hợp tổ chức buổi “Tập huấn kỹ năng viết Prompt và ứng dụng ChatGPT trong học tập và công tác Đoàn – Hội”. Tại buổi tập huấn, các đoàn viên được tìm hiểu về tư duy đặt lệnh (Prompting), cách khai thác trí tuệ nhân tạo ChatGPT để hỗ trợ việc học tập, nghiên cứu và thực hiện các hoạt động phong trào. Không khí buổi học sôi nổi, nhiều đoàn viên chủ động đặt câu hỏi và thực hành sáng tạo với các tình huống thực tế trong công tác Đoàn. Qua đó, học sinh nhận thấy AI không chỉ là công cụ học tập mà còn là người bạn đồng hành trong quá trình tự học và phát triển bản thân.🌺
🌸 Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời, sáng ngày 11/10/2025, Đoàn trường tổ chức buổi “Tập huấn kỹ năng sinh hoạt tập thể và kỹ năng nói chuyện trước công chúng” do thầy Trần Ngọc Mão – Ban Ngoại khóa trực tiếp báo cáo. Buổi tập huấn đã mang đến cho các bạn đoàn viên nhiều bài học bổ ích về cách tổ chức trò chơi, dẫn dắt sinh hoạt chi đoàn, cũng như rèn luyện sự tự tin khi phát biểu và giao tiếp trước đám đông. Các hoạt động trải nghiệm thực hành giúp học sinh vừa học vừa chơi, tạo không khí hào hứng và gắn kết tập thể.
✨ Hai buổi tập huấn đã góp phần cụ thể hóa tinh thần “Học tập suốt đời trong thời đại số”, đồng thời trang bị cho đoàn viên những kỹ năng mềm và năng lực công nghệ thiết yếu – những yếu tố quan trọng để mỗi học sinh trở thành công dân chủ động, sáng tạo và có trách nhiệm trong xã hội hiện đại.🏆
🎶 Với tinh thần xung kích, sáng tạo, Đoàn Trường THPT Phan Thiết sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động học tập trải nghiệm ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường “Trường học hạnh phúc – Đoàn viên tích cực – Thanh niên tự tin, hội nhập.” 💪🌻

Categorised in: , , , ,